Bài viết mới

cho thuê máy in màu A3 tại TPHCM

  Các tiêu chí lựa chọn đơn vị cho thuê máy in màu tốt, giá rẻ Dịch vụ cho thuê máy in màu đang trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều doa...

Tuesday, April 12, 2016

Tiết kiệm chi phí mua giấy

Chỉ tính riêng tại Mỹ, khoảng 750.000 bản in/sao không ngừng tuôn ra tại các công sở hàng ngày, ước tính khoảng 400 tỷ bản/năm. Theo các nhà thống kê, chỉ cần cắt giảm 10% giấy văn phòng thì sẽ ngăn chặn sự phát xạ của 1,6 triệu tấn khí nhà kính (tương đương với mức ô nhiễm của 280.000 chiếc ôtô). Việc này hoàn toàn có thể làm được vì mức độ lãng phí hiện nay cũng tương đương hoặc hơn.
Một số cách tiết kiệm giấy in khá đơn giản:
_ Sử dụng thành thạo các thiết bị in, máy photocopyNên cài đặt máy in ở chế độ in nháp (draft mode) hoặc thu nhỏ nhiều trang vào một tờ giấy để tiết kiệm giấy và mực.
Trong phần cài đặt máy in laser, hãy đặt đúng kích cỡ giấy mặc định. Thường máy sẽ mặc định khổ Letter theo khổ giấy của Mỹ, thay vì khổ A4 thông dụng tại Việt Nam. Khổ A4 dài hơn, chứa được nhiều dòng hơn. Bạn cũng có thể giảm lề giấy mặc định, kích thước font chữ và khoảng cách dòng để chứa nhiều văn bản hơn nữa trên một trang.
cropped-ricoh-aficio-mp-4000.jpg
_ Kiểm tra tài liệu trước khi in:Đừng quên nút “Print Review” mỗi lần chọn in, vì xem trước bản in cẩn thận cũng là cách tiết kiệm rất hiệu quả. Nó giúp người sử dụng không phải in đi in lại chỉ vì một lỗi sai nhỏ không đáng có như độ cân bằng, phông chữ, lỗi morat… Ngoài ra, “Print Review” dễ dàng nhận thấy những đoạn lỡ cỡ có thể gom gọn và cắt giảm.
_ Sử dụng 2 mặt:Với những tài liệu mang tính tham khảo, nên chọn chế độ in 2 mặt để tiết kiệm 50%  lượng giấy. Hoặc nếu khó đọc văn bản khi phải lật qua lật lại trên cả 2 mặt giấy , còn 1 giải pháp tiết kiệm nữa là chọn giấy đã qua sử dụng một mặt và chỉ in phần mặt còn lại theo thứ tự.
_ Mua nhiều định lượng giấy khác nhau Mỗi văn phòng nên có nhiều gram giấy khác nhau thay vì chỉ mua một loại. Giá thành của giấy được biểu thị ở đơn vị gsm (gam trên mét vuông), cho thấy độ mỏng dày, thường dao động từ 65 – 90 gsm. Để in những văn bản tài liệu tham khảo, chọn giấy mỏng hơn để tiết kiệm.
_ Khay cho giấy tái chế:Cần có hai khay đựng tài liệu qua sử dụng, gồm 1 khay cho giấy chứa những tài liệu in sai mà bạn còn có thể tái sử dụng một mặt nữa và 1 khay cho giấy hoàn toàn hết giá trị. Đây là nguồn nguyên liệu rác thải hoàn toàn có thể tái chế và sử dụng.
_ Tăng cường sử dụng phương tiện thay thế:Thay vì tài liệu thường được in ra và fax, bạn có thể scan rồi email. Với những bạn thích in tải những tài liệu trên mạng về đọc, hãy chọn mua một quyển ebook , về lâu dài sẽ tiết kiệm tiền in ấn và giảm thiểu vận dụng tài nguyên sử dụng để làm ra giấy.
Công ty Tiến Phát cung cấp các loại máy photocopy kỹ thuật số và cho thuê máy photocopy ít bị kẹt giấy nhằm giảm chi phi cho việc mua giấy.
                                                         Công Ty TNHH Máy Văn Phòng Tiến Phát
               1128/4 Trường Sa,Phường 13,Quận Phú Nhuận,TP Hồ Chí Minh
               Tel: (08) 39 9190 39 – 0982 727 838 (Mr Tuyến)

No comments: